Bạn đang xem: Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì tại vothisaucamau.edu.vn

Mục lục

  • Vấn đề ăn uống ngày Tết luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là đối với những người béo phì. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi ăn Tết cho người béo phì để các bạn tham khảo.

    • Bí quyết ăn kiêng cho người béo phì
    • 2 Gợi ý thực đơn ăn kiêng dựa trên calo
  • Tóp 10 Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Video Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Hình Ảnh Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Tin tức Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Review Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Tham khảo Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Mới nhất Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Hướng dẫn Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Tổng Hợp Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
  • Wiki về Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì

Vấn đề ăn uống ngày Tết luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là đối với những người béo phì. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi ăn Tết cho người béo phì để các bạn tham khảo.

Món ngon ngày Tết khiến bạn không kìm được lòng dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát sau Tết, nhất là những người béo phì thì nguy cơ này càng dễ xảy ra. Bài viết dưới đây là thông tin tham khảo từ bài viết của ThS.BS Trần Quốc Cường – Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM trên báo Tuổi Trẻ, sẽ mách bạn những lưu ý khi ăn Tết cho người béo phì.

Bí quyết ăn kiêng cho người béo phì

Đừng nhịn ăn đến mức quá đói

Đừng nhịn ăn đến mức quá đói

Người béo phì thường có tâm lý nhịn ăn để giảm cân, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe lại khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Khi bạn nhịn ăn đến mức quá đói, lượng đường trong máu sẽ giảm xuống mức thấp nhất, lúc này cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone làm tăng glucose trong máu, đó là glucagon, buộc cơ thể bạn phải nạp thêm năng lượng để cân bằng. . Vì vậy, đừng để quá đói, ăn ít mà no, ăn thành nhiều bữa nhỏ.

Nên ăn nhiều rau

Nên ăn nhiều rauNên ăn nhiều rau

Việc nạp nhiều tinh bột và đường sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, vì vậy ngày Tết bạn nên sử dụng các món rau củ như: canh khổ qua, đu đủ, dưa muối,… những món ăn này vừa ngon lại ít calo giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. trọng lượng.

Không ăn quá no, khoảng 80% là vừa

Không ăn quá no, khoảng 80% là vừaKhông ăn quá no, khoảng 80% là vừa

Việc bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, calo không được tiêu thụ hết và ngày càng được tích trữ nhiều hơn, gây béo phì ngày càng nhiều.

Nên ăn trước khi đi thăm người thân

Nên ăn trước khi đi thăm người thânNên ăn trước khi đi thăm người thân

Bình thường chúng ta có tâm lý vui vẻ, thoải mái khi đi ăn cùng người thân, họ hàng và những người béo phì cũng vậy, khi gặp dịp vui như vậy họ sẽ không từ chối mà sẽ ăn rất nhiều. Vì vậy, để tránh gặp phải những tình huống “khó xử”, người béo phì nên cân nhắc việc ăn uống trước khi đi thăm người thân để không phải ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

Hạn chế uống nước ngọt có ga, nhiều đường, cồn

Hạn chế uống nước ngọt có gasHạn chế uống nước ngọt có gas

Các loại nước uống như nước ngọt, nước tăng lực,… đều là những loại nước có lượng đường hóa học cao nên không tốt cho người bị béo phì. Tốt nhất là uống nước lọc, trà xanh không đường, soda không đường,…

Ăn thực phẩm ít calo

Ăn thực phẩm ít caloĂn thực phẩm ít calo

Các loại thực phẩm như trái cây, thạch, hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương… được khuyên người béo phì nên ăn trong ngày Tết này vì vừa tốt lại ít năng lượng thay vì những món nhiều năng lượng gây tăng cân. ngày càng nghiêm trọng hơn.

Biết cách kiểm soát khẩu phần ăn

Biết cách kiểm soát khẩu phần ănBiết cách kiểm soát khẩu phần ăn

Nên kiểm soát khẩu phần ăn và lượng năng lượng nạp vào cơ thể, tránh bị dụ dỗ bởi những lời mời gọi, thách đố của bạn bè. Chia thành nhiều bữa nhỏ và ăn những thực phẩm ít calo để cơ thể tiêu thụ kịp thời.

2 Gợi ý thực đơn ăn kiêng dựa trên calo

Dưới đây là gợi ý thực đơn các món ăn và lượng calo tương ứng trong ngày Tết để bạn có thể kiểm soát cân nặng mà vẫn vô tư vui Tết.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể thưởng thức các món ăn ngày Tết một cách trọn vẹn nhất mà không lo béo phì. Theo dõi Trường THCS Vó Thị Sáu để biết thêm nhiều mẹo hay bạn nhé.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Trường THCS Vó Thị Sáu

Bạn thấy bài viết Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì bên dưới để Trường THCS Võ Thị Sáu có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: vothisaucamau.edu.vn của Trường THCS Võ Thị Sáu

Nhớ để nguồn bài viết này: Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì của website vothisaucamau.edu.vn

Chuyên mục: Kinh nghiệp hay

Xem thêm chi tiết về Những lưu ý khi ăn Tết dành cho người béo phì
Xem thêm bài viết hay:  8 loại hoa cúng chưng bàn thờ Tết đẹp và ý nghĩa & 9 loại hoa kiêng kị

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *